Tìm kiếm [x]
x

Cách chữa bệnh giang mai tại nhà

Cách chữa bệnh giang mai tại nhà như thế nào vừa an toàn vừa hiệu quả là mối quan tâm của rất nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Cùng các chuyên gia của phòng khám đa khoa Đông Phương tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Cách chữa bệnh giang mai tại nhà

 các nốt giang mai tại cơ thể nam giới

Ngoài liệu pháp cân bằng miễn dịch được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là cách chữa trị bệnh giang mai chính, thì bạn cũng có thể chủ động hỗ trợ chữa bệnh giang mai  tại nhà bằng các cách đơn giản sau:

1. Chữa bệnh giang mai tại nhà bằng cháo bồ công anh

Trong cây bố công anh có chứa các khoáng chất và các vitamin A, C, E, B1, chất sắt, magie nhiều hớn so với một số loại rau củ. Nó có tác dụng  giải nhiệt, giảm viêm nhiễm, tiêu sưng, tăng sức đề kháng… Chính vì vậy, sử dụng cây bồ công anh để chữa bệnh giang tại nhà là một phương pháp khá hiệu quả.

cây bồ công anh

Cách chữa bệnh giang mai tại nhà bằng cháo bồ công anh được thực hiên như sau: chuẩn bị cây bồ công anh, rửa sạch đem đun lấy nước, sau đó cho gạo vào nấu cháo ăn hàng ngày.

2. Cách chữa bệnh giang mai tại nhà bằng cháo đường hoa mai

Chữa giang mai tại nhà bằng cháo đường hoa mai khá đơn giản. Bạn nấu cháo trắng sau đó trọn đường hoa mai tùy theo khẩu vị, mà bạn cho ít hay nhiều đường. Nên ăn lúc cháo còn nóng và ăn vào lúc đói. Cách này được sử dụng cho người bệnh trong quá trình hồi phục sau khi chữa bệnh.

3. Chữa bệnh giang mai tại nhà bằng thuốc kháng sinh

Trong quá trình điều trị bệnh giang mai không thể thiếu thuốc kháng sinh, tuy nhiên dùng loại thuộc kháng sinh nào và liều lượng ra sao? Cần có sự chỉ định của bác sĩ, theo lời khuyên của các chuyên gia, dù bạn sử dụng thuốc kháng sinh để chữa bất cứ bệnh gì, cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, để tránh tình trạng dùng thuốc kháng sinh bừa bãi, không đúng liều lượng xảy ra tình trạng kháng thuốc. Gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh.

Ket Noi Voi Bac Si

4. Bài thuốc đông y chữa bệnh giang mai tại nhà hiệu quả

Bạn chuẩn bị những vị thuốc: Thổ phục linh, nhẫn đông đằng, đại hoàng, kim ngân hoa, phong phong, mộc thông sắc 2 lấy 1, thực hiện hàng ngày để mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.

5. Ăn uống điều độ hỗ trợ điều trị bệnh giang mai tại nhà

Ăn uống điều độ cũng là cách chữa giang mai tại nhà vô cùng hiệu quả. Bên cạnh việc đảm bảo khẩu phần ăn có đủ các chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể thì một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh sử dụng như: đồ dầu mỡ, gia vị cay nóng, đồ tanh. Bởi vì một số loại hải sản có khả năng làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh chữa bệnh giang mai.

>> Xem thêm: Các giai đoạn phát triển bệnh giang mai ở nữ

Lời khuyên của chuyên gia về cách chữa bệnh giang mai tại nhà

Việc điều trị bệnh giang mai tại nhà được nhiều bệnh nhân áp dụng vì khá đơn giản, chi phí thấp. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo để chữa trị tận gốc căn bệnh này thì người bệnh không nên tự chữa trị tại nhà.

Nếu vì tâm lý ngại ngùng, xấu hổ mà không muốn tới các cơ sở y tế thì bệnh nhân nên chủ động mời bác sĩ tới nhà để thực hiện thăm khám và điều trị. Sau khi thăm khám có kết quả về nguyên nhân, tình trạng bệnh thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp tại nhà. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp nhẹ, có thể điều trị kháng sinh tại nhà. Với những bệnh nhân nặng hơn thì cần có sự can thiệp của kỹ thuật y khoa mới có đem lại hiệu quả nên không thể tự chữa trị tại nhà.

Chính vì vậy, khi cơ thể có những triệu chứng bất thường được cho là dấu hiệu của bệnh giang mai thì bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời. Tránh tình trạng chủ quan để bệnh nặng hơn, quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn và sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh giang mai tại nhà, hy vọng đã đem lại nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp bạn có thể để lại câu hỏi tại [KHUNG CHAT], bác sĩ sẽ trả lời ngay sau đó hoặc cũng có thể liên hệ qua đường dây nóng 0982.111.497. Phòng khám Đông Phương địa chỉ 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC