Tìm kiếm [x]
x

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi nạo hút thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau nạo hút thai là nỗi ám ảnh của đa số chị em phụ nữ. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em và nếu không được quan tâm điều trị kịp thời, bệnh có thể trở ngại khả năng sinh sản về sau. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hơn về căn bệnh này nhé!

Vì sao chị em lại bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai?

 làm sao để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi nạo hút thai là bệnh lý mà chị em không thể chủ quan. Nạo hút thai là thủ thuật phá thai ngoại khoa bằng việc sử dụng các dụng cụ y tế tác động vào buồng tử cung nhằm đình chỉ thai nghén và đưa thai nhi ra khỏi cơ thể mẹ.

Đã không ít những câu chuyện đau lòng về hậu quả của việc nạo phá thai không an toàn, nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai tại địa chỉ phá thai chui kém chất lượng khiến chị em mất đi khả năng làm mẹ, chịu những tổn thương nặng nề về tâm lý và cơ quan sinh sản là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh phụ khoa điển hình là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Các tế bào tại tuyến cổ tử cung có chức năng bài tiết dịch nhày giúp bôi trơn và bảo vệ bộ máy sinh dục nằm bên dưới lớp niêm mạc cổ tử cung nếu nạo phá thai nhiều lần hoặc thủ thuật nạo phá thai không đảm bảo an toàn gây tổn thương và bào mòn lớp niêm mạc cổ tử cung sẽ lộ ra các tuyến cổ tử cung và dễ gây viêm lộ tuyến.

Sau khi nạo hút thai sẽ xuất hiện dịch sản trong một thời gian nếu chị em không chú ý vệ sinh vùng kín tốt tạo cơ hội cho vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm lộ tuyến cổ tử cung có cơ hội phát triển và xâm nhập gây viêm nhiễm.

Sau khi nạo hút thai cơ thể chị em khá yếu, sức đề kháng kém không có khả năng chống lại vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm tại các lộ tuyến cổ tử cung.

Việc quan hệ tình dục quá sớm sau khi nạo hút thai khiến cơ quan sinh sản bị tổn thương nặng hơn gây viêm cổ tử cung làm lộ ra các tuyến bài tiết dịch nhầy dễ gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Làm gì để ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi nạo hút thai

nạo hút thai an toàn đẻ đảm bào sức khỏe của mẹ

Để ngăn ngừa viêm lộ tuyến xảy ra sau khi hút thai, chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chăm sóc vùng kín thật cẩn thận sau khi hút thai: Hãy sử dụng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh vùng kín hàng ngày đều đặn vào 2 buổi sáng – tối. Sử dụng băng vệ sinh trong những ngày đầu có sản dịch.
  • Uống thuốc kháng viêm theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Kiêng sinh hoạt tình dục trong 4 – 6 tuần đầu.
  • Tái khám theo lịch hẹn mà bác sĩ chỉ định để kiểm tra và chắc chắn không có vấn đề gì sau khi hút thai.

Viêm lộ tuyến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em nên khi gặp dấu hiệu viêm lộ tuyến sau nạo hút thai như: khí hư ra nhiều bất thường, xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ kinh, đau bụng dưới, đau và xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục… chị em nhanh chóng đi khám phụ khoa để được điều trị bằng các phương pháp nội khoa và ngoại khoa phù hợp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp các chị em có thể để lại câu hỏi tại [KHUNG CHAT], đội ngũ y bác sĩ tại Đông Phương sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ qua đường dây nóng 0982.111.497 hoặc đến trực tiếp tại Phòng Khám Phụ Khoa Đông Phương địa chỉ 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC