Tìm kiếm [x]
x

Bệnh viêm cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không?

Đối với chị em phụ nữ, thiên chức làm mẹ luôn là một trong những yếu tố được họ xem trọng, chính vì vậy rất nhiều chị em lo lắng bệnh viêm cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không? Câu hỏi này sẽ được Phòng Khám Chuyên Phụ Khoa Đông Phương giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bệnh viêm cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không?

các giai đoạn phát triển của bệnh viêm cổ tử cung

Về băn khoăn của các bạn về bệnh viêm cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không, thì rõ ràng viêm cổ tử cung và khả năng mang thai ở nữ là hai vấn đề liên quan mật thiết với nhau.

  • Chúng ta biết rằng, thông thường để có thể mang thai thì cần có sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng để tạo thành phôi thai. Quãng đường để trứng và tinh trùng gặp nhau đó là quãng đường từ ống cổ tử cung đến vòi trứng. Ở điều kiện bình thường nếu trứng rụng và những tinh trùng khoẻ mạnh có thể bơi đến gặp nhau thì việc có thai là hiển nhiên. Tuy nhiên, trong điều kiện người phụ nữ đang bị viêm cổ tử cung, lúc này chất nhầy ở cổ tử cung có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn, các loại tác nhân gây hại. Những tác nhân gây hại này phát triển quá mức trong cổ tử cung sẽ tạo ra một môi trường không thuận lợi, thậm chí cản trở, tiêu diệt tinh trùng trước khi chúng gặp trứng.

Đó là lí do mà người phụ nữ bị viêm cổ tử cung sẽ gặp nhiều khó khăn rong việc có con hơn. 

Thực tế, bệnh viêm cổ tử cung không gây vô sinh, nhưng nó vẫn là yếu tố hạn chế tỷ lệ đậu thai. Tuy nhiên, việc không điều trị đugs cách cũng như triệt để bệnh viêm cổ tử cung sẽ có thể biến trứng và lây lan ngược dòng lên vòi trứng gây viêm, ắc, dính vòi trứng thì có thể dẫn đến vô sinh.

Điều trị viêm cổ tử cung có khó không?

Là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, tuy nhiên với tiến bộ của y khoa việc điều trị viêm cổ tử cung không quá khó khăn.

Các chuyên gia cho biết, nhân tố quyết định đến sự thành công trong điều trị viêm cổ tử cung đó là: thời điểm phát hiện bệnh, chữa bệnh theo đúng nguyên nhân gây bệnh, và nơi được lựa chọn để chữa bệnh.

Thông thường cách được chỉ định là dùng thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, giảm đau. Trường hợp phát hiện sự tồn tại của khuẩn nấm gây bệnh lậu, herpes sinh dục, phương pháp được lựa chọn là chỉ định tiêu diệt hoàn toàn khuẩn nấm gây bệnh, hướng tới chữa bệnh tổng thể và làm lành lại các tổn thương do viêm cổ tử cung gây ra.

Với những chia sẻ trân đây hy vọng chị em đã có câu trả lời cho băn khoăn: viêm cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không? Để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng này chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể liên hệ qua đường dây nóng 0982.111.497 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

[el5a1f68da269de]

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC