Tìm kiếm [x]
x

Làm thế nào để thu nhỏ âm đạo sau sinh?

Trải qua quá trình sinh nở, vùng kín của phụ nữ có thể bị rách và giãn rộng, khiến họ nảy sinh tâm lý tự ti khi đối diện với bạn tình cũng như khó đạt được khoái cảm khi quan hệ. Vậy làm thế nào để thu nhỏ âm đạo sau sinh? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Tại sao phải thu nhỏ âm đạo?

Thu hẹp âm đạo là nhu cầu cần thiết cho các bà mẹ sau sinh phụ nữ bị giãn rộng tử cung. Âm đạo giãn rộng là do khi sinh âm  đạo của phụ nữ có thể rách, đứt các sợi cơ vòng ống âm đạo trong lúc rặn dẫn đến việc là đứt các sợi cơ vòng ống âm đạo, hoặc sai sót trong việc khâu vá tầng sinh môn, sa tử cung… làm cho ống âm đạo giãn nở rộng. Âm đạo giãn rộng không chỉ giảm khoái cảm tình dục mà còn khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tiểu không tự chủ, đại tiện không tự chủ, teo âm đạo và sa tử cung.

Ngoài ra những trường hợp âm đạo rộng tự nhiên, sai lệch cấu trúc do phục hồi sau chửa đẻ, phẫu thuật tầng sinh môn, sa tử cung, tổn thương âm đạo do tai nạn, chấn thương thì cũng nên tiến hành thu nhỏ âm đạo.

[el5a1f67e314594]

  1. Các phương pháp thu nhỏ âm đạo

2.1. Thu hẹp âm đạo tự nhiên

Bài tập thu nhỏ âm đạo được dùng nhiều nhất để thu hẹp âm đạo là bài tập Kegel. Bài tập Kegel nhằm tăng cường cơ bắp hoặc các cơ sàn chậu, hỗ trợ các cơ quan sinh dục. Bằng cách cải thiện sức mạnh cơ bắp sàn khung chậu, bài tập Kegel giúp ngăn ngừa và điều trị sa dạ con, tiểu không tự chủ và thu hẹp âm đạo. Một phương pháp khác là xông vùng kín bằng các loại thảo dược có chức năng giúp các cơ âm đạo thắt chặt hơn như trà xanh, trầu không hoặc sử dụng kem gel làm gọn âm đạo. Các cách thu nhỏ âm đạo ở trên nếu được duy trì thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả, nhưng đây chỉ là giải pháp tức thời, không duy trì lâu dài.

>>Bài tập KegelCách thu hẹp âm đạo tự nhiên không qua phẫu thuật

2.2. Thu hẹp âm đạo bằng phẫu thuật

Phẫu thuật thu nhỏ âm đạo là thủ thuật tạo hình nhằm phục hồi lại kích thước, hình dạng và chức năng âm đạo. Đây là một dạng tiểu phẫu giúp thu hẹp âm đạo. Bác sĩ sẽ tiến hành kết nối các cơ âm đạo với nhau và loại bỏ những vùng da bị trùng, nhão.

Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng được trong những trường hợp âm đạo giãn rộng mà các phương pháp khác khó có thể cải thiện được. Đồng thời, bạn có thể yêu cầu tạo hình theo mong muốn từ sâu trong âm đạo ra phía ngoài âm hộ chỉ sau một lần làm. Tuy nhiên, phẫu thuật thu hẹp âm đạo cũng tiềm ẩn những nguy cơ nghiễm trùng, chảy máu, tai biến gây tê của thủ thuật. Cảm giác đau hoặc khó chịu sau phẫu thuật kéo dài khá lâu.

2.3. Se khít vùng kín sau sinh bằng laser

Đây là phương pháp thu hẹp âm đạo công nghệ cao sử dụng tia laser ưu việt nhất hiện nay với ưu điểm không đau, không cần phẫu thuật, không gây biến chứng, phục hồi nhanh, không cần kiêng khem và kết quả duy trì lâu dài.

Tuy nhiên khi chọn phương pháp thu hẹp vùng kín bằng phẫu thuật hay sử dụng tia laser, chị em chú ý cần cẩn trọng trong việc chọn cơ sở để tiến hành tránh bị các tai biến sau phẫu thuật như viêm phụ khoa. Chị em cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến của những người đã từng phẫu thuật để đến được địa chỉ uy tín và gặp được bác sĩ có tay nghề chuyên môn giỏi.

>> Thuốc thu nhỏ vùng kín dùng hay không nên dùng?

  1. Lưu ý khi thực hiện các phương pháp thu nhỏ âm đạo

Để đảm bảo an toàn khi thực hiện thu nhỏ âm đạo, chị em nên lưu ý:

  • Phụ nữ sau khi sinh không nên làm phương pháp này ngay lập tức.
  • Những ai bị bệnh mãn tính như là lao, tiểu đường, hoặc có các biểu hiện bất thường về tâm lý thì không nên sử dụng biện pháp này.
  • Chị em phụ nữ vào không nên thực hiện phương pháp này trong những ngày có kinh, vì như vậy sẽ rất bị nhiễm khuẩn và viêm nhiễm.
  • Làm đẹp, se khít vùng kín sau sinh không sai, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu thật kỹ về lợi – hại của từng phương pháp và lựa chọn được một địa chỉ uy tín để không phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Mong rằng với những nội dung vừa chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Làm sao để thu nhỏ âm đạo sau sinh.

Nếu còn bất cứ điều gì cần tư vấn, chị em có thể để lại câu hỏi tại [KHUNG CHAT]. Đội ngũ y bác sĩ của Đông Phương sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong trời gian sớm nhất.Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới hotline 0982.111.497. Hoặc đến trực tiếp  Phòng Khám Phụ Khoa Đông Phương địa chỉ 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

[el594c2144b4ef2]

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC