Tìm kiếm [x]
x

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

Các biểu hiện triệu chứng của bệnh lậu ở miệng khiến không ít bệnh nhân nhầm tưởng mình bị nhiệt miệng hoặc viêm họng. Nhiều người tùy tiện mua thuốc kháng sinh uống khiến triệu chứng bệnh lậu ở miệng không những kéo dài mà còn rất nguy hiểm. Do đó, việc tìm hiểu về các triệu chứng của bệnh là điều rất cần thiết và quan trọng. Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 Benh Lau O Mieng

1. Tìm hiểu về bệnh lậu ở miệng

Lậu là bệnh lây nhiễm khi tiếp xúc, quan hệ tình dục với người bị nhiễm khuẩn lậu. Vi khuẩn gây nên bệnh lậu là loại vi khuẩn song cầu khuẩn lậu với tên gọi khoa học là Neisseria gonorrhea. Bệnh có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục, hoặc ở một số bộ phận như mắt, miệng…v.v

Trong đó, bệnh lậu ở miệng là tình trạng viêm nhiễm vùng khoang miệng và xuất hiện triệu chứng sưng đỏ. Bệnh nhân sẽ thấy nổi mủ từng mảng màu trắng vàng do khuẩn lậu tấn công vào khoang miệng khi:

  • Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) không an toàn với người đang mắc bệnh lậu. Hoặc người bị nhiễm các loại khuẩn bệnh qua đường tình dục.
  • Người bị nhiễm khuẩn lậu mà không hề hay biết, dùng tay kích thích bộ phận sinh dục và đưa tay lên miệng.
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, cốc uống nước, thìa,…v.v với người bị bệnh lậu ở miệng.
Nguyen Nhan

quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng.

2. Triệu chứng của bệnh lậu ở miệng

Khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm khuẩn lậu ở miệng, bệnh nhân sẽ gặp phải những tình trạng sau:

  • Khoang miệng sưng và đau nhức nhiều, họng bên trong đau rát. Triệu chứng này khiến người bệnh nhầm tưởng về triệu chứng viêm họng hoặc viêm amidan.
  • Sau thời gian kéo dài, khuẩn lậu phát triển mạnh mẽ với những biểu hiện xuất hiện những mảng trắng. Bệnh nhân đau rát vùng trên amidan, vòm họng và khoang miệng, lưỡi.
  • Bệnh chuyển thành viêm loét niêm mạc miệng. Những mảng trắng trong miệng chuyển thành mủ lớn, bong, chảy ra hoặc trôi vào cổ họng thành đờm. Người bệnh bị ho nhiều, đau rát cổ họng kéo dài.
  • Xuất hiện biến chứng viêm họng liên cầu: đau cổ họng, sưng hạch, rát họng…v.v.

3. Bệnh lậu miệng có nguy hiểm không?

  • Người bị bệnh lậu ở miệng thường có hơi thở rất hôi thối, làm ảnh hưởng đến giao tiếp với những người xung quanh.
  • Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, vi khuẩn lậu ở đường miệng sẽ đi vào hạch. Dần dần vi khuẩn lan vào đường máu của bệnh nhân, gây ra các vấn đề về xương, khớp…v.v rất khó trị liệu.
  • Bên cạnh đó, bệnh lậu ở miệng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư vòng họng. Đây là một loại ung thư nguy hiểm, có khả năng gây tử vong cho người bệnh.

Vì vậy, nếu bạn đã từng quan hệ tình dục bằng miệng mà thấy cổ họng đau, sưng lên thì không nên chủ quan. Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, làm xét nghiệm bệnh lậu. Việc phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm sẽ làm giảm các nguy cơ gây biến chứng trên.

cần đến cơ sở uy tín để thăm khám để phát hiện và điều trị bệnh lậu sớm

 

4. Điều trị bệnh lậu miệng như thế nào?

Dựa vào mức độ bệnh lậu, các bác sỹ mới đưa ra phác đồ can thiệp phù hợp và hiệu quả. Người bệnh lưu ý không tự ý sử dụng thuốc hay can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Việc dùng sai thuốc và sai phương pháp sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn nặng nề hơn. Bệnh thường xuyên tái phát và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn chỉ sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh lậu miệng có thể không hết triệt để. Bởi vi khuẩn lậu cầu có khả năng kháng thuốc, dễ tái phát. Để hạn chế tình trạng này, bác sĩ sẽ tư vấn và cho người bệnh sử dụng thêm thuốc Đông y. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp tăng sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Từ đó tái tạo lại các tế bào đã bị vi khuẩn lậu phá hủy, hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh. Đây là phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

Ket Noi Voi Bac Si

5. Phòng ngừa bệnh lậu ở miệng

Để bảo vệ sức khỏe, chúng ta cần có biện pháp phòng tránh bệnh lậu ở miệng cũng như bệnh lậu nói chung. Cụ thể như sau:

  • Chung thủy một vợ một chồng. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và không quan hệ bằng đường miệng.
  • Nhận thấy đối tượng có các biểu hiện bất thường, không nên tiếp xúc thân mật. Hạn chế tiếp xúc khi có vết thương hở giữa bản thân và người bị khuẩn lậu ở miệng.
  • Giữ gìn vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ để phòng tránh lây nhiễm các loại khuẩn bệnh xã hội.
  • Thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay khi thấy có những biểu hiện bất thường ở vùng khoang miệng và bộ phận sinh dục.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Đông Phương về bệnh lậu ở miệng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể để lại câu hỏi tại [KHUNG CHAT]. Đội ngũ y bác sĩ của Đông Phương sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới hotline 0982.111.497. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Phụ Khoa Đông Phương 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC